top of page

【CẬP NHẬT】Xét nghiệm lao bắt buộc


Theo thông tin của cục xuất nhập cảnh cũng như của bộ lao động an sinh xã hội Nhật bản, bắt đầu từ ngày 1 thấng 7 năm 2020 tới, các đối tượng nộp hồ sơ xin tư cách lưu trú cấp lần đầu (với tư cách lưu trú dài kì trên 1 năm trở lên) sẽ phải thực hiện việc xét nghiệm lao tại các cơ sở y tế được chính phủ Nhật quy định ở nước sở tại.

Chính sách này được áp dụng với các quốc gia là Philippin, Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Nepal và Myanmar. Do các quốc gia này có tỷ lệ người mắc bệnh lao nhiều nhất và có số lượng bệnh nhân sinh sống ở Nhật cao hơn nhiều so với quốc gia khác.

Hiện cục xnc và bộ lao động an sinh xã hội Nhật bản đang lập danh sách các cơ sở y tế được chỉ định (mình sẽ update ngay khi có thông tin mới) 

Đối tượng phải thực hiện xét nghiệm: 
Công dân đến từ các nước Trung Quốc, Indonesia, Myanmar, Nepal, Philippin, Việt Nam có tư cách lưu trú trung và dài hạn (từ 3 tháng trở lên) theo quy định tại khoản 3 điều 19 luật quản lý xuất nhập cảnh và tị nạn

Trình tự xét nghiệm:
Theo quy định thì các bạn sẽ phải thực hiện các bước xét nghiệm lao và có kết quả trước hoặc đồng thời với thời điểm nộp hồ sơ xin tư cách lưu trú lần đầu.

Thông tin cụ thể hơn sau khi được công bố sẽ được bên mình update trong các bài tiếp theo.

Ảnh: Nguồn từ bộ lao động an sinh xã hội Nhật bản



閲覧数:45回
bottom of page