top of page

『Lý lịch phạm tội - vi phạm pháp luật』điểm quan trọng trong xin visa vĩnh trú


Xin vĩnh trú là sự lựa chọn dành cho người nước ngoài có mong muốn sinh sống ở Nhật lâu dài. Theo đó, nếu trở thành người có vĩnh trú thì sẽ có những điểm lợi hơn các tư cách lưu trú thông thường khác như không phải mất thời gian tiến hành các thủ tục gia hạn visa mỗi lần, có thể vay mượn tiền từ ngân hàng để mua nhà trả góp.

Trong số các khách hàng của bên mình, có rất nhiều trường hợp đã tự xin vĩnh trú nhưng đều bị từ chối cấp vĩnh trú. 

Vậy những lý do đó là gì?
Trong bài viết lần này, mình sẽ giới thiệu đến một điểm quan trọng nữa của visa vĩnh trú đó là về vấn đề "lý lịch phạm tội - vi phạm pháp luật" 
Nếu đã có quá khứ phạm tội và bị bắt giữ thì không thể xin vĩnh trú?
Một trong những yếu tố được xem xét đối với hồ sơ xin vĩnh trú đó là "có thái độ, hành vi tuân thủ pháp luật tốt".
Vì thế, nếu như có nhận các hình phạt dưới hình thức như phạt tù, phạt tù kèm theo thời gian thử thách, phạt tiền v..v thì việc xin visa vĩnh trú sẽ trở nên khó khăn rất nhiều.
Tuy nhiên, sau 3 đến 10 năm tính từ ngày kết thúc việc thi hành các hình phạt thì nếu như không có các vấn đề gì khác, thì việc xin visa vĩnh trú là hoàn toàn có thể.
Trường hợp có vi phạm giao thông thì sao?
Trường hợp có quá nhiều lỗi vi phạm giao thông, sẽ không thể nói là "có thái độ, hành vi tuân thủ pháp luật tốt"
Đặc biệt, đối với các vi phạm có lỗi lớn, có thể sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Trong các trường hợp này, nếu muốn xin visa vĩnh trú thì nên đợi sau 3 năm tính từ ngày kết thúc việc thi hành hình phạt.
Trong trường hợp có các lỗi phạt vì vi phạm giao thông, hoặc có lý lịch phạm tội và lo lắng khi xin visa vĩnh trú, hãy liên lạc để chúng tôi có thể tư vấn cho các bạn. Chúng tôi sẽ xác nhận thông tin, tình hình đồng thời đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất.

(#永住ビザ #永住権 #犯罪 #交通違反)









閲覧数:835回
bottom of page