top of page

Hiện trạng của người lưu trú bất hợp pháp




1⃣ Tình hình chung của người lưu trú bất hợp pháp
- Thời điểm ngày 1 tháng 1 năm 2020 có 82,892 người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp tại Nhật
- Thời điểm ngày 1 tháng 7 năm 2020 có 82,616 người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp tại Nhật
→ Trong vòng 6 tháng đầu năm nay, số người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp tại Nhật có tỷ lệ giảm xuống là 0.3%


2⃣ Hiện trạng của người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật
- Thời điểm ngày 1 tháng 1 năm 2020
  số người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật là 15,561 người
- Thời điểm ngày 1 tháng 7 năm 2020
  số người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật là 15,511 người
→ Trong vòng 6 tháng đầu năm 2020, số người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật đã giảm 0.3% tương ứng 50 người. 
Tuy nhiên, đối chiếu với tổng số người lưu trú bất hợp pháp tại Nhật thì người Việt Nam đang đứng đầu về số lượng người lưu trú bất hợp pháp tại Nhật ở thời điểm này.

Tuy nhiên, nếu nhìn về thống kê theo giới tính, nếu như số nữ giới là người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật đã giảm 2% thì số nam giới là người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật lại tăng lên 0.2% tương ứng với 27 người.

Nếu nhìn về thống kê theo từng tư cách lưu trú riêng biệt, số lượng người mang tư cách lưu trú "thực tập sinh kĩ năng" lưu trú bất hợp pháp tại Nhật nhiều nhất và vượt quá 8,000 người, tiếp theo đó là tư cách lưu trú "du học" với 3,525 người.


3⃣ Tổng kết
Có thể thấy rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc số lượng đông người Việt Nam lưu trú bất hợp pháp tại Nhật là do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên khiến cho rất nhiều người Việt Nam bị mất việc và không thể duy trì công việc hiện tại, dẫn tới tình trạng tìm đến cách giải quyết là lưu trú bất hợp pháp.

Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại tiếp diễn, thì việc xin visa của người Việt Nam sẽ ngày càng khó khăn hơn, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến các bạn thực sự mong muốn được học tập và làm việc tại Nhật hiện tại và trong tương lai.

Lưu trú bất hợp pháp không phải là một cách giải quyết duy nhất, một khi đã trở thành người lưu trú bất hợp pháp, các bạn sẽ không có bất cứ một điểm lợi nào cả.
Để có thể giải quyết vấn đề của các bạn, nên các bạn nên tìm đến những người có kiến thức, có kinh nghiệm có thể cho các bạn những lời khuyên đúng đắn nhất.

閲覧数:462回
bottom of page