top of page

『Người phụ thuộc』- điểm quan trọng khi xin visa vĩnh trú



Visa vÄ©nh trú (người có visa vÄ©nh trú) sẜ có thể sống ở Nhật lâu dài, và khi trở thành người có vÄ©nh trú, các thủ tục nhÆ° gia hạn thời hạn lÆ°u trú sẜ trở nên khÃŽng còn cần thiết nữa, ngoài ra có thể đứng ra để vay tiền từ ngân hàng khi mua nhà, v..v Nói tóm lại, visa vÄ©nh trú có khá nhiều Æ°u đãi so với các loại tÆ° cách lÆ°u trú khác.

Có rất nhiều khách hàng đã đến tÆ° vấn tại văn phòng chúng tÃŽi sau khi đã nhiều lần xin vÄ©nh trú nhÆ°ng đều trượt.
LÍ DO TRƯỢT Ở ĐÂY LÀ?
Chủ yếu là do khÃŽng giải quyết được các vấn đề liên quan khi xin visa vÄ©nh trú. 

Sau bài giới thiệu một trong những điểm quan trọng của visa vĩnh trú là  "NENKIN" lần trước (Xem bài(NENKIN- điểm quan trọng khi xin vĩnh trú)

HÃŽm nay chúng tÃŽi sẜ giới thiệu một điểm quan trọng nữa đó là "NGƯỜI PHỀ THUỘC"

Nếu có nhiều người phụ thuộc thì sẜ gặp bất lợi khi xin vÄ©nh trú?
Trong quá trình xét hồ sÆ¡ xin vÄ©nh trú, thu nhập được xét đến là thu nhập tính dá»±a trên số người phụ thuộc và tình trạng nuÃŽi dưỡng người phụ thuộc có được thá»±c hiện đúng luật hay khÃŽng.

Đối với hồ sÆ¡ xin vÄ©nh trú của người có visa về nhân thân nhÆ° visa phụ thuộc người Nhật, v.v thì sẜ phải nộp giấy thÃŽng báo thuế trong vòng 3 năm gần nhất, còn người có visa liên quan đến lao động thì sẜ phải nộp giấy thÃŽng báo thuế trong vòng 5 năm gần nhất.

Khi xem các giấy tờ này, bên cục xnc sẜ đánh giá về khả năng kinh tế của người xin visa, xem họ có khả năng nuÃŽi dưỡng những người phụ thuộc đã được liệt kê trong giấy tờ hay khÃŽng.
Vì thế, "số người phụ thuộc" là một trong những điểm quan trọng. 
Số người phụ thuộc càng nhiều, thì thu nhập được yêu cầu càng cao.

Mối liên quan giữa người phụ thuộc và thu nhập
Theo xu hướng xét vÄ©nh trú của những năm gần đây, đối với người độc thân (trường hợp xin vÄ©nh trú một mình) thì sẜ cần phải có thu nhập một năm khoảng trên 300man.
Theo các quy định liên quan đến pháp luật về thuế thì đối với mỗi người phụ thuộc trên giấy tờ sẜ phải có thêm 70~80 man tính thêm trong thu nhập.
Ví dụ: Trong trường hợp chỉ có người phụ thuộc là vợ hoặc chồng, thì sẜ phải cần có ít nhất là 380 man thu nhập một năm, nếu có thêm 2 con nhỏ nữa thì sẜ cần phải có thêm 240 man nữa, tức là tổng thu nhập sẜ phải lên đến 540 man mới đủ điều kiện về khả năng kinh tế.

Đối với người có visa nhân thân nhÆ° visa phụ thuộc người Nhật v.v thì sẜ được Æ°u tiên về điều kiện thu nhập.

Đưa bố mẹ ở nước ngoài vào danh sách người phụ thuộc để tiết kiệm thuế là khÃŽng được?
Theo pháp luật về thuế của Nhật Bản, có mục "miễn giảm thuế người phụ thuộc", và theo đó thì thuế phải nộp sẜ được giảm bớt. Vì vậy, pháp luật cho phép việc đưa người thân ở nước ngoài vào danh sách người phụ thuộc. 
Tuy nhiên, việc khÃŽng thá»±c hiện đúng việc khai báo thÃŽng tin liên quan có thể dẫn đến việc phải chịu trách nhiệm đối với hành vi trốn thuế.

Theo quy định hiện nay, khi thá»±c hiện việc thÃŽng báo thuế, sẜ phải nộp thêm các giấy tờ để chứng minh "quan hệ gia đình" nhÆ° hộ khẩu, hộ chiếu v.v và các giấy tờ liên quan đến việc "chuyển tiền" để chứng minh việc có gá»­i tiền về nước ngoài.
Vì thế, trong một số trường hợp khi xin visa vÄ©nh trú, sẜ phải nộp các giấy tờ để chứng minh việc khai báo thÃŽng tin liên quan đến thuế có được thá»±c hiện đúng luật hay khÃŽng, hoặc thá»±c sá»± có gá»­i tiền về nước ngoài hay khÃŽng.

Tất nhiên, trong trường hợp gá»­i tiền về nước ngoài minh bạch thì sẜ khÃŽng gặp phải vấn đề gì cả. 

Trong trường hợp thay đổi số người phụ thuộc thì có sao khÃŽng?
Có nhiều trường hợp để có thể xin visa vÄ©nh trú, thì mọi người hay làm thủ tục thay đổi, hoặc gỡ bỏ người phụ thuộc. Trong trường hợp thay đổi, đính chính người phụ thuộc, sẜ phải thá»±c hiện việc báo cáo đính chính tại cÆ¡ quan thuế hoặc tại văn phòng hành chính quận,huyện hoặc thành phố. Đồng thời sẜ phải làm cả thủ tục tại nÆ¡i làm việc.
Sau khi tiến hành báo cáo việc đính chính, thay đổi thì sẜ phải nộp thêm thuế bù vào phần đã thay đổi đó. 
Mặt khác, khÃŽng thể nói chắc chắn rằng việc đính chính hay thay đổi người phụ thuộc có hay khÃŽng ảnh hưởng đến quá trình xét hồ sÆ¡ visa vÄ©nh trú nên các bạn cÅ©ng nên chú Ãœ phần này nhé.
Hồ sÆ¡ xin vÄ©nh trú được đánh giá tổng hợp dá»±a trên điều kiện chung của từng người nên cho dù thu nhập hay số người phụ thuộc thảo mãn điều kiện cÅ©ng khÃŽng có nghÄ©a rằng chắc chắn sẜ xin được vÄ©nh trú.
Vì thu nhập là một trong những điểm quan trọng cÅ©ng nhÆ° ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình xét visa vÄ©nh trú, nên chúng tÃŽi luÃŽn khuyên khách hàng của mình hãy nhanh chóng thảo luận cÅ©ng nhÆ° tÆ° vấn với các nhà chuyên mÃŽn trước khi thá»±c hiện việc nộp hồ sÆ¡ xin vÄ©nh trú.
Các bài viết liên quan đến vÄ©nh trú, các bạn có thể xem tại đây https://www.partner-gyousei.com/eijyu

氞䜏ビザ 氞䜏蚱可申請 氞䜏 ビザ




閲芧数12,620回
bottom of page